Làm sao để giày da lộn luôn sạch đẹp như mới?

Admin 22/09/2020
ijapan.vn
Chất liệu da lộn được ưa chuộng bởi sự sang trọng và thời thượng. Tuy nhiên chúng rất khó làm sạch. Vậy làm sao để bảo quản và vệ sinh giày da lộn luôn đẹp như mới. Hãy cùng iJapan khám phá nhé!

Chất liệu da lộn được tạo ra từ mặt trái của da động vật như da trâu, bò, dê, cừu... Chất liệu da lộn được ưa chuộng bởi sự quý phải, sang trọng và thời thượng. Hơn nữa ưu điểm của chúng là mềm mượt, mịn như nhung, đặc biệt dai và bền.
Tuy nhiên chúng có nhược điểm là rất dễ bám bụi, dễ bẩn, khó làm sạch và vết bẩn dễ bị lộ. Đây chính là lý do khiến các đấng mày râu do dự khi chọn lựa cho mình 1 đôi giày da lộn.
Vậy làm sao để bảo quản và vệ sinh giày da lộn luôn đẹp như mới. Đơn giản lắm! Hãy cùng iJapan khám phá nhé!

 

1. Cách bảo quản giày da lộn:

- Hạn chế tiếp xúc với nước và hơi nống. Đặc biệt không đi giày da lộn vào thời tiết ẩm ướt và mưa. Nhiều người sau khi giày da lộn bị ướt liền mang đi sấy hoặc hơ nóng để giày nhanh khô và chống mốc. Nhưng đây là 1 suy nghĩ sai lầm. Vì chính 2 tác nhân này sẽ làm hỏng đôi giày đẹp của bạn, chúng sẽ bị nứt và phai màu mà không thể cứu vãn.

- Đặt giày ở nơi khô thoáng nhất. Và luôn để giấy vào trong giày hoặc các túi hút ẩm giúp giày luôn khô.

2. Cách vệ sinh giày da lộn:

- Cách 1: Đơn giản lắm nhé! iJapan sẽ bật mí cho các bạn ngày bây giờ. Đó là chỉ cần 1 cây lăn bụi mua ở siêu thị với giá từ 40 - 60.000 đồng. Không chỉ giúp bạn làm sạch các bụi vải trên quần áo mà còn nhanh chóng loại bỏ bụi bẩn đán ghét trên đôi giày da lộn của bạn. Bạn chỉ cần lăn đi lăn lại vài lần là sạch bong mà không hề ảnh hưởng tới đôi giày cuả bạn.

- Cách 2: Dùng khăn ướt nhẹ nhàng lau sạch vết bẩn trên đôi giày của bạn, đảm bảo cực kỳ hiêu nghiệm nha.

- Cách 3: Dùng cục gôm (cục tẩy) hoặc dũa móng tay để loại bỏ những vết bẩn không quá cứng đầu. Nhưng nhớ rằng bạn phải thực hiện 1 cách nhẹ nhàng, dần dần thôi nhé.

- Cách 4: Với những vết bẩn cứng đầu hơn thì dấm chính là thứ đơn giản mà hiệu quả nhất. Dùng khăn mềm chấm vào dấm sau đó nhẹ nhàng lau đi những vết bẩn đáng ghét nha!

3. Cách giặt giày da lộn:

-  Chuẩn bị: Nước rửa chén/xà phòng tắm/kem cạo râu, bàn chải mềm hoặc bàn chải đánh răng bỏ đi, khăn bông mềm. Lưu ý: tránh dùng bột giặt vì chất tẩy trong bột giặt có thể làm bạc màu giày của bạn.

- Thực hiện: Loại bỏ bùn đất trên giày và đế giày.

- Làm ướt giày bằng nước lạnh sau đó dùng bàn chải nhúng vào 1 trong số loại tẩy rửa nói trên, chà nhẹ qua lại lên bề mặt giày. Lưu ý làm sạch mọi góc giày. 

- Sau đó dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng lần nữa cho tới khi những vết bẩn bị loại bỏ hoàn toàn.

- Xả sạch lại với nước lạnh.

- Dốc ngược giày để nước đổ hết da ngoài sau đó mang giày của bạn đi phơi thôi nhé.

4. Phơi giày:

- Dùng giấy trắng cuốn quanh giày để giày không bị khô và phai màu dưới sức nóng của ánh nắng mặt trời.

- Nếu không cuốn giấy thì bạn chỉ nên phơi giày nơi khô thoáng trong bóng mát thôi nha.

- Cuối cùng, sau khi phơi giày khô bạn dùng cây lăn bụi lăn lại 1 lần nữa cho hết bụi bẩn trong quá trình phơi nhé!

 

Qua những chia sẻ trên đây, các bạn đã thấy rằng việc giữ cho đôi giày da lộn luôn sạch đẹp như mới quả thật không hề khó khăn phải không nào. Chỉ cần người sử dụng biết cách và giành thời gian 1 chút là được. Vậy thì còn chần chừ gì nữa khi bạn đang muốn mua 1 đôi giày da lộn cực kỳ sang trọng và thời thượng? Hãy thử xem, chắc chắn bạn sẽ gây ấn tượng cho người khác đấy.

Bạn có biết tại iJapan Store 108 Yên Lãng có những mẫu giày da lộn Uniqlo Nhật Bản chính hãng cực chất không? Click vào đây để xem nha: Mẫu giầy tây Derby GU - Uniqlo Nhật đẹp và mới nhất 2106

 

Bạn đang xem: Làm sao để giày da lộn luôn sạch đẹp như mới?
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 02462977904
x